Thứ Hai, 22 tháng 2, 2016

Khám phá 3 yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ máy bơm đẩy cao

Khi chọn máy bơm nước nói chung và máy bơm đẩy cao nói riêng, yếu tố hiệu quả và lâu bền luôn được người tiêu dùng đặt lên hàng đầu. Thực tế cho thấy: tuổi thọ của máy bơm đẩy cao phụ thuộc rất nhiều yếu tố. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về các yếu tố này nhé.


Chu kì làm việc của máy bơm đẩy cao

Chu kì làm việc của máy bơm ảnh hưởng rất lớn đến tuổi thọ của chúng. Cụ thể hơn, những máy bơm phải làm việc liên tục hay quá tải trong một ngày sẽ có tuổi thọ ngắn hơn những máy bơm được sử dụng khoảng vài lần một ngày. Đồng thời, khi sử dụng bộ phận bơm tự động phải chú ý giảm tối đa số lần tắt mở máy bơm đẩy cao.

Kích cỡ động cơ 

Điện động cơ mã lực hay chính là kích cỡ động cơ của máy bơm. Khi làm việc trong cùng điều kiện như: cùng ứng dụng, cùng khối lượng công việc… thì một máy bơm có điện động cơ lớn hơn sẽ có khả năng làm việc tốt hơn cũng như tuổi thọ dài hơn. Đương nhiên, những yếu tố như: lưu lượng nước, độ hút sâu của máy bơm sẽ quyết định đến điện động cơ.

Chất lượng nước


Đây là một yếu tố khá quan trọng quyết định đến thời gian hoạt động của bơm nước nhưng rất ít khi được người dùng chú ý đến. Chất lượng nước không tốt sẽ ảnh hưởng đến các ổ bi động cơ điện của máy bơm đẩy cao. Nếu độ nhớt của nước vượt quá quy định của máy sẽ gây ra quá tải dẩn đến cháy máy hoặc nước nhiều cặn bẩn, sẽ giảm tuổi thọ máy máy bơm nhanh chóng.

1 nhận xét:

  1. Cảm ơn đã chia sẽ cho anh em tham khảo
    Xin phép admin được chia sẽ thêm 2 website bán máy bơm nước uy tín:
    - maybomhangphu.com
    - maybom247.com

    Trả lờiXóa