Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Những lợi ích người dùng không thể chối từ của quạt hút thông gió

Máy điều hòa là thiết bị được nhiều gia đình sử dụng trong những ngày nắng nóng. Tuy nhiên, thiết bị này gây tốn kém chi phí điện năng khá nhiều cho người dùng. Giải pháp thay thế phù hợp nhất cho các gia đình chính là quạt hút thông gió. Hãy tìm hiểu xem những lợi ích mà người dùng nhận được khi sử dụng quạt thông gió là gì nhé.



Làm mát một cách hiệu quả


 Luồng khí chuyển động được tạo ra bởi quạt hút thông gió có thể mang đi lượng nhiệt trong nhà. Từ đó có thể làm mát cơ thể bạn một cách hiệu quả. Sử dụng quạt thông gió còn tiết kiệm được nhiều năng lượng so với máy điều hòa. Ngoài ra, quạt thông gió còn mang không khí ô nhiễm có xu hướng tích tụ trong nhà ra ngoài do quá trình dùng máy điều hòa để làm lạnh hay sưởi ấm.


 Cơ thể có thể được làm mát nhờ vào ba quá trình: đối lưu, bức xạ và quá trình tiết mồ hôi. Sử dụng quạt hút thông gió sẽ có tác dụng thúc đẩy tất cả các quá trình này. Đối lưu xuất hiện khi nhiệt được lấy đi khỏi cơ thể thông quá luồng khí. Trong khi đó, bức xạ xuất hiện trong không gian giữa bạn và các vật dụng trong nhà. Nhiệt độ trần, tường và các vật dụng xung quanh sẽ được giảm đi bởi hoạt động của quạt thông gió. Xung quanh càng lạnh thì bạn càng ít hấp thụ nhiệt và lượng nhiệt thừa cơ thể càng dễ mất đi.

Một số gợi ý khi sử dụng quạt hút thông gió


Để sử dụng quạt hút thông gió làm mát cho không gian thay vì máy điều hòa, tốt nhất bạn nên ngăn ngừa nhiệt thâm nhập và tích tụ bên trong càng nhiều càng tốt. Một vào gợi ý giúp bạn ngăn ngừa nhiệt hiệu quả là lắp đặt cách nhiệt cho tầng mái, mái phản xạ, các mái hiên và cửa sổ chống nắng. Các thay đổi về mặt hoạt động – như giảm hoạt động của các thiết bị gia dụng, đèn và nước nóng – cũng giúp giảm nhiệt tích tụ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét