Thứ Hai, 9 tháng 11, 2015

Điểm mặt những loại quạt hút thông gió thông dụng nhất hiện nay

Quạt hút thông gió là thiết bị được sử dụng khá rộng rãi đặc biệt là trong môi trường công nghiệp. Tác dụng của quạt hút là hút gió thải ra khỏi nhà máy, hút khói, hút bụi, chất lơ lửng từ quá trình sản xuất gây hại sức khỏe con người, hoặc tạo áp lực cho nồi hơi. Để giúp bạn có cái nhìn cụ thể hơn về quạt hút gió thì bài viết dưới đây sẽ điểm mặt những loại quạt hút thông dụng nhất hiện nay.


Quạt hút thông gió hướng trục

Loại quạt hút đầu tiên cần kể đến là quạt hút gió hướng trục dùng để hút không khí hoặc khói. Quạt hút thông gió hướng trục có ít cánh quạt, cắt không khí trực tiếp. Tuy nhiên, khi môi trường không khí có nhiều chất cặn bẩn thì đó là nguyên nhân gây hiện tượng nhanh ăn mòn cánh quạt do ma sát với bụi và không khí. Motor của quạt hướng trục có nhược điểm là nhanh bị nóng và chạy không bền làm giảm hiệu suất tải. Chính vì vậy, loại quạt này chi hút được không khí hoặc khói. 

Quạt hút ly tâm


Một loại quạt hút thông gió cũng phổ biến nữa là quạt hút ly tâm. Loại quạt này thì có với số lượng cánh cắt không khí lớn hơn và tính nén tốt hơn quạt hút hướng trục. Bên cạnh đó, motor của quạt truyền động trực tiếp và motor truyền động gián tiếp với dây cua roa đặt hoàn toàn bên ngoài, nên tránh được bụi trực tiếp từ luồng gió. Do đó, quạt hút thông gió ly tâm có khả năng chịu được không khí có cặn bẩn ở mức độ nhất định.

1 nhận xét: