Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015

Cách Lựa Chọn Máy Bơm Ly Tâm Phù Hợp

Đối với nhiều gia đình sử dụng nước từ nhà máy nước thì không đủ để đáp ứng nhu cầu sử dụng có thể xảy ra mất nước thường xuyên. Do đó, hiện nay các hộ dân thường sử dụng thêm giếng nước và máy bơm nước ly tâm để hỗ trợ cung cấp nước cho nhu cầu sử dụng trong gia đình và đặc biệt các hoạt động nông nghiệp như tưới tiêu. Sau đó sử dụng các loại máy bơm tăng áp như máy bơm Panasonic, máy bơn Hanil để tăng áp lực cho ống dẫn, cung cấp nước sử dụng cho gia đình.

Để chọn được một loại máy bơm nước ly tâm phù hợp điều kiện thì rất khó, cần tìm hiểu thật kĩ các nhu cầu sử dụng máy bơm, đồng thời tìm các thông số kĩ thuật phù hợp với giếng nước của gia đình. Bài viết sau đây sẽ cung cấp cho bạn nhiều thông tin, giúp bạn có thể tìm hiểu và tham khảo để lựa chọn máy bơm phù hợp nhất:

may-bom-nuoc-ly-tam

 


Trước khi mua máy bơm ly tâm

Có một số điểm sau mà bạn cần lưu ý là: độ cao giữa hai bể chứa, tính từ mặt nước bể chứa ở dưới đến mặt nước bể chứa ở trên; thể tích của mỗi bể chứa và vị trí đặt máy bơm nước .


Chọn lựa máy bơm nước phù hợp

Sau khi đã nắm được các yếu tố trên, tiếp đến là việc lựa chọn loại máy bơm ly tâm có độ cao tổng cộng, độ cao hút và độ cao xả thích hợp. Gợi ý cho bạn là loại máy bơm nước có trị số cao hơn 1,5 trị số thực tế chính là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình bạn. Ví dụ độ cao nhà là 10 m, thì chọn loại máy bơm nước có độ cao khoảng 13-15 m.
Các yếu tố cần phải lựa chọn kĩ tiếp theo là công suất và lưu lượng của bơm nước ly tâm. Có thể chọn 2 thông số trên tỉ lệ thuận với thể thích bể. Cụ thể, nếu bể chứa nhỏ thì chỉ cần các loại máy bơm nước có công suất nhỏ và lưu lượng nước nhỏ (loại bể chứa 1 m3 thì chỉ cần loại máy bơm 1/2 HP và có số vòng quay lớn – từ 2000 rmp trở lên).


Những lưu ý khác về máy bơm

Ngoài việc chọn lựa máy bơm dựa vào các yếu tố nêu trên thì bạn cũng cần phải biết được các tính năng kĩ thuật của máy bơm như: điện áp sử dụng, lưu lượng bơm, tốc độ quay của máy bơm nước, độ hút sâu, độ cao mà máy bơm có khả năng đẩy lên cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét