Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Giới thiệu máy bơm chìm và một số thông tin hữu ích

Máy bơm nước là thiết bị được sử dụng khá rộng rãi trong nông nghiệp, công nghiệp và hộ gia đình. Hiện nay, số lượng và chủng loại máy bơm nước được bày bán là rất đa dạng. Trong số đó phải kể đến máy bơm chìm nước là loại máy bơm được sử dụng khá rộng rãi trong các trạm xử lý nước thải trong thành phố, các công trình thoát nước…. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm nhé.

Máy bơm chìm là loại máy bơm hoạt động trong môi trường nước
Khác với những loại máy bơm thông thường khác, máy bơm chìm là loại máy bơm hoạt động trong môi trường nước. Không những vậy, nhiều hãng sản xuất còn cho ra đời những loại máy bơm chìm rất hữu dụng khi vừa có thể hoạt động được dưới nước lẫn trên cạn.
Trên thị trường, có 2 loại bơm chìm thường gặp nhất là máy bơm nước thải và máy bơm chất thải. Những loại máy bơm này còn được sử dụng cho các giếng khoan, đài nước hoặc giếng nước.

Hầu hết các máy bơm chìm đều chạy bằng điện

Tuy nhiên, nhìn chung thì cách thức hoạt động của các loại máy bơm đều tương tự nhau. Cụ thể, cách thức hoạt động của máy bơm chìm là ngăn đầu máy không cho tiếp xúc với chất lỏng trong 1 khoang dầu kín nước. Không giống như những máy bơm khác, hầu hết các máy bơm chìm đều chạy bằng điện.
Nhược điểm lớn nhất của máy bơm chìm là dễ bị ăn mòn do luôn bị ngập trong nước. Đó chính là tác nhân ăn mòn các mối hàn của khoang mô-tơ, khiến nước dò gỉ vào trong khoang, làm hỏng máy bơm. Ngoài ra, cũng do phải hoạt động ở môi trường nước, nên sẽ gây nhiều khó khăn khi sửa chữa và bảo dưỡng máy bơm chìm.

2 nhận xét:

  1. Máy Bơm Center là đại lý phân phối máy bơm với đa dạng chủng loại như: máy bơm chìm dân dụng, hút bùn, hút hố móng, hút hóa chất, hút nước biển, nước sạch, nước thải, hút giếng khoan… Các sản phẩm máy bơm tại Máy Bơm Center được nhập khẩu chính hãng có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo mới 100%, bảo hành đúng quy trình và chất lượng.

    Trả lờiXóa
  2. Hay quá, đang định tìm mua 1 cái máy bơm thì đọc được bài viết này. Cám ơn đã chia sẻ !!

    Trả lờiXóa